CÁI DÂM trong TƯỚNG MỆNH HỌC






Cái Dâm trong Tướng Mệnh Học cũng là một đề tại trong lúc trà dư tửu hậu 

“ Không dâm sao nẫy ra hiền ”, đó là một câu người ta thường hay nói, có lẽ nó bắt nguồn từ sách Tố Nữ Kinh,trong đó có đoạn viết “ Phu phụ cấu dĩ vi quân luân chi khải, diệc tạo hóa chi đoan.Nam nữ giao tiếp nhi âm dượng thuận như cố Trọng Ni xung hôn nhân chi đại “ ( Việc vợ chồng ăn ỡ là việc mỡ đàu cho quần luân cũng là điêntruớc nhất của tạo hóa. Nam nữ giao tiếp để cho âm dương dược thuận, vây nên Trọng Ni (Khổng Tử) ca tụng việc hôn nhân là trọng đại ) 

Dâm là xấu hay là tốt? 


Vây thì dâm theo nhận định trên đây không phài là điều xấu, xấu hay không là ở chổ cái ý nó thễ hiện dâm tính 

Thường thường người đời hay nói đến cái Dâm ở phụ nữ, đem chuyện ấy ra bàn luận, nói kháo vơi nhau chứ ít khi nói đến cái Dâm của một gả đàn ông 

Trong Tướng mệnh học người ta nhìn con người dưới nhiều khía cạnh khác nhau từ những nhận xét về cơ thể học, tâm lý học, xã hội học .... Tướng mệnh học pha lẫn giũa hai loại khoa hoc tự nhiện và văn chương, 

Tướng mệnh của một người là định mênh của người đó đước thề hiện ra ngoài dưới những nét riêng về tướng cách, diện sắc, tâm tướng và tình tướng của cá nhân đó 

Trong sách Tướng mệnh học có một số vấn đề liện quan dến tính dục và giơi tính của phụ nữ được phân tích khá sâu sắc với nhửng dẫn chứng rất cụ thể bằng các mẫu chuyện nhất là trong lịch sữ Trung quốc 

Nhìn sắc diện bên ngoài, khóe mắt làn da, nhìn cách cười nói, đi lại nằm ngồi, nhà tướng mệnh học có thễ suy đoán tính cách tính dục của người ấy những tướng như : Hung cao điến kiệu, Yêu tế kiên hàn, Thân như phong liễu,Hạc thoái phong yêu ( ngực ưỡn đít cong, eo nho vai so, người ngã nghiêng như cây liễu, lưng như lung ong, gầy như chân hạc .. ) đề thuộc tướng dâm 

Ôn Như Hầu Tiên sinh trong Cung Oán Ngâm Khúc đã viết: 

Thân này uốn éo vì duyên 
Cũng cam một tiếng thuyền quyên với đời 

Căn cứ vào tướng pháp của Thủy Kính, Ma Y, Hứa Phụ,Quản Lộ, Quí Cốc cũng như Thu Đàm Nguyệt, Nữ ngọc Quản Quyết, Linh Đài Bí... thì cho thấy những dâm tướng qua cử chỉ nữ nhân như sau : 

Đàn bà ngồi thương mân mê mái tóc là người rất đam mê tình dục 

Ngồi mà hay vuốt lông mày, liếm môi, cho tay ra sau gáy, tay chân rung, uốn éo thì ý dâm vượng thịnh, hiếu dâm, đa tình, đa dâm 

Sách cũng có chép một câu chuyện Vĩnh Lạc Bách Vấn 

Vĩnh Lạc là hoàng đế đời nhà Minh có lần mời tướng sư Viên Liểu Trang 
và để đàm thoại về Tướng học . 

Bách vấn là một trăm câu hỏi trong cuộc đàm thoại đó . trong dó xin trích ra một câu có liên quan đến cái dâm trong như sau : 

Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi 

Hỏi : “ Xem tướng khí huyết của nữ nhân ở đâu ?” 

Trả lời : “ Nữ nhân khí huyết làm chủ, da là chổ của huyết, huyết là gốc của da, nên nhì da dẻ có thể biết sự suy vinh của huyết, da sang nhuận là huyết tốt, da đỏ hồng là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lừa là huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ 

Tiện tướng là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là huyết trệ, Cho nên huyết cần phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận mới quí ” 

Nhuận là mịn màng, không xếp nếp, không ì trệ,không ủng thũng, da dẻ minh nhuận, gợn ánh hồng, hoặc đen bánh mật, tươi sáng mát mẽ thì tốt trăm lần hơn trệ đục khô cằn 

Trong dâm dật ca có câu : 

Yém nhiên hàn tiếu ngữ 
Dâm dật đới tình si 
(vừa nói vừa cười là dâm dật si tình ) 

Vị ngữ tiên tiếu dã đa dâm loạn 
(chưa nói đã cười là loại loạn dâm ) 

hay câu ca khác : 

Nữ nhân đào hoa nhãn 
Tư phòng liễu diệp mi 
Vô môi năng tự giá 
Nguyệt hạ nữ nhân kỳ 
(người dàn bà có đôi mắt hào hoa,lại thêm lông mày như lá liểu là loại trăng hoa đáo để....) 

Trong phong thái, ăn mặc, trang điễm cũng nói lên cái tính khí gợi tình lẳng lơ qua mấy câu thơ của Hồ Xuân Hương 

Mùa hè hây hẩy gió nồm đông 
Thiếu nữ nằm chơi quá giấc nồng 
Lược trúc biếng cà trên mái tóc 
Yếm đào trể xuống dưới lưng ong... 

Dâm không phài là điều xấu, xấu hay không là ở chổ cái ý nó thễ hiện dâm tính, dâm cũng là một nhu cầu rất tự nhiên nhất lại là trong đới sống vợ chồng, nó chỉ là cách bày tỏ mà đôi khi sinh ra một số người đã có một khuôn mặt, đôi mắt, thân hình gợi cảm sexy như thế, điễn hình là Marilyne Momro là một cô đào hát đã có một thời người ta tôn là nữ thần sexy trong điện ảnh của thập niên 50-60 thế kỷ 20. 

Dâm sẽ là một điều xấu, thô bỉ và trơ trẻn nếu nó không được kiềm chế, thực hiện nhu cầu tự nhiên này một cách bừa bải cẩu thả như loài vật bất kể người khác 

Da thịt 

Da là nơi để cho khí sắc hiện lên 

Da thịt có nhiều loại : 

Chắc và mềm mại 
Bầy nhầy 
Thô cứng nhăn nheo 

Da thịt cần nhất là phải tương xứng với xương cốt, nếu xương nhỏ mà thịt nhiều sẽ thành bầy nhầy, nếu xương to mà thịt ít sẽ trỡ nên thô cứng. 

Người đàn bà mà da thịt bầy nhầy, phù thủng thì nhiều bệnh tật, yểu chiết, Thịt da mà thô cứng ắc khắc phu, tân khổ. 

Làn da trắng, mịn màng thơm tho là biểu hiện tính cách thông tuệ, văn nhã sạch sẽ... 

Sách Thần Tướng Toàn Biên có đoạn chép : 

“ Nhục hi kiện nhi thực, trưc nhi tủng canh dực, hương nhi noãn, sắc nhục bạch nhi nhuận, bì nhuậ tế nhi hoạt giai mỹ chất dã. Nhược sắc hôn nhi khô, bì hắn nhi sú, bang đa nhi khối phi hảo tưởng dã “ ( Thịt da cần chắc đặc có bề thế, không chảy xệ lại thơm tho và ấm áp, sắc phải trắng nhuận, da phãi nhỏ nhắn mềm mại đều là mỹ chất vậy . Nếu sắc đục như ám khói và khô, da đen sạm và hôi hám, thịt nỗi lên thành cục không phải là tướng tốt 

Đàn bà da lạnh thuộc tướng dâm, da ấm, nóng êm dịu là tướng tốt. 

Cái mùi đặc trưng cũa mỗi người đàn bà toát ra từ da thịt của họ dưới con mắt của giải phẩu học là sự phóng thích các phân tử do một phản ứng oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lổ chân lông, những vùng đặc biệt như nách, bẹn, gáy các nếp gấp… là những nơi có cấu tạo da lông và tuyền mồ hôi đặc biệt, ngoài ra các cơ quan rổng cũng có riêng mùi đat trưng của chúng như ở miệng, mũi, tai, âm hộ, âm đạo …mùi của hơi thở và nước mắt …. cái tổng hợp và vệ sinh cá nhân sẽ tạo ra nơi người phũ nữ một loại mùi da thịt. 

Nhiệt độ của da thịt tùy thuộc sự phân bố của các vi huyết quản và lớp mỡ dưới da, sự dản nở các mạch máu này chịu ảnh hưởng rất lớn của hệ thần kinh cảm giác, một người đàn bà hổ thẹn sẽ làm hồng đôi má, nếu sợ hãi sẹ tím mặt và tay chân làm lạnht toát cả người đôi khi vã mồ hôi dầm dề. 

Sự biến đổi sắc diện biễu lộ tướng cách và tâm lý của người đó. 

Màu sắc dưới da lại tùy thuộc vào các yếu tố di truyền và sự phân bố các tế bào có chứa chất melanine là một loại sắc tố, ngoài ra nó còn bị ảnh hưởng các chất tạo màu khác như màu vàng trong bệnh viêm gan, màu đen trong bệnh dư chất sắc, các bệnh làm thay dổi màu sác của da như bệnh phong cùi, bạch tạng, vãy nến... 

Màu sắc của da cũng còn ảnh hưởng của nhiệt độ, độ cao và vùng nơi sinh sống, da của các cô gái Đà Lạt, Sa Pa khác với da của người miền xuôi.. 

Màu sắc của da cũng còn nói lên dược tình trạng dinh dưỡng hay nghề nghiệp của người đó nữa cho nên xem da thịt của một người dàn bà dể suy đoán hậu vận của người đó cũng là một biện luận dựa trên nền tảng khoa học. 

Nhan sắc và tướng cách : 

Theo tướng mệnh học thì cuộc đời của người đàn bà hữu hạnh hay bất hạnh hoàn toàn thuộc về tướng cách của người đó, nhan sắc dể đến với hạnh phúc nhưng cũng có thễ trở nên tại họa, chỉ có tướng cách tốt mới khả dĩ có một thân phận yên ổn hạnh phúc 

Tướng cách là những nét đặc biệt hiện lên trên thân hình và ngũ quan, có thễ nhìn qua sự sắp xếp và cấu tạo của thân hình và ngũ quan bộ vị mà có thể đoán biết được thân phân số mệnh của họ 

Nhan sắc và tướng cách là yếu tố đi đôi với nhau 

Nhan sắc đẹp + tướng cách tốt là đại quí 
Nhan sắc xấu + tướng cách tốt là phu nhân 
Nhan sắc đẹp + tướng cách xấu la khổ ải 
Nhan sắc xấu mà tướng cách cũng xấu là nghèo khỗ hạ tiện 

Trong tướng học khi người ta suy đoán lý giải thì người ta tách phần nhan sắc với tướng cách ra để quan sát, tìm hiễu tương lai, hậu vận của người đàn bà 

Trong sách Tố Nữ kinh có chép chuyên trao đổi về sắc đẹp giữa Hoàng Đế và Tố Nữ như sau: 

Hoàng Đế hỏi: “Tại sao sắc đẹp nữ nhân làm cho nam say đắm? Yếu tố gì trong đó làm cho con người đắm say?” 

Tố Nữ nói: “Các yếu tố để làm say đắm nam nhân do trời phú riêng cho nữ nhân đó là: 

- Tiếng nói ngọt ngào. 
- Tính nết dịu hiền. 
- Đầu tóc trơn láng, đen huyền. 
- Thịt da trắng, mềm. 
- Xương cốt yểu điệu mãnh mai. 
- Thân hình thon dẽ vừa tầm.. 

Trong giới tính học thì tướng cách của một người cũng giúp rất nhiều trong nghiên cứu toàn bộ tình dục một cách hoàn hảo vì đời sống tình dục của loài người là một hạnh phúc trong cuộc sống của họ không phải tình dục chỉ là thỏa mãn thuần túy về xác thịt. 

Sách cũng có chép một câu chuyện Vĩnh Lạc Bách Vấn. 

Vĩnh Lạc là hoàng đế đời nhà Minh có lần mời tướng sư Viên Liểu Trang 
và để đàm thoại về Tướng học . 

Bách vấn là một trăm câu hỏi trong cuộc đàm thoại đó . trong dó xin trích ra một câu có liên quan đến hơi hám, mùi hương và cãm xúc tình dục trong nghiên cứu này: 

Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi : “ Trong cung của Trẫm không có phi tần nào mặt vuông vắn, Trẫm muốn tìm một khuôn mạt như thế để lấy làm vợ, ngài nghĩ sao ? ” 

Viên Liễu Trang trả lời : “ Đàn bà sang quí ở mi, vai, lưng và mắt, đường con cái ở bụng,vú và rốn . Mặt vuông gọi là hổ diện tất phạm vào sát tinh làm sao có thể vào cung dễ làm quí nhân. Người đàn bà hình thểnhư con phượng mới thực là đại quí . phương thì mạt tròn dài, mi như cánh cung,mát nhỏ thuôn dài, nhiếu tú khí, cổ tròn dài, vai lưng bằng phẳng đầy đặn. Chân quí ở chổ đó,nếu không được làm vương phi thì cũng là phu nhân ” 

Hỏi : Tuyễn cung phi cho mặt áo dày, rồi bảo chạy cho vã mồ hôi ra, nghĩa là sao ? ” 

Trả lời : “ Làm vậy là cốt để xem thân thể có thơm tho không, phàm nữ nhân mà thể hương là tướng đại cát, nếu thân thể hôi hám là tướng hạ tiện ” 

Trong cảm xúc thì mùi là yếu tố chính để kích thích tâm hồn con người chứ không phải là sác đẹp không phải là giọng nói cũng không phải ái ân xác thịt 

Khi tiếp xúc với các thụ thề có trên miêm mạc mũi các phân tủ của mùi sẽ tạo ra một kích thích, từ đó theo dây thần kinh khứu giác chuyển về võ não và tạo ra một cảm xúc. mọi suy nghĩ hành động sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp do cái cảm xúc đó 

Những hôi thốimùi tanh tao của các chất thải vệ sinh như phân, nước tiểu, đánh rấm… mùi từ cặn bã sinh hoạt, những mùi thối rữa của xác chết súc vật, tử thi thường tạo ra những cảm giác nôn ói ghê tởm 

Khi nhận một mùi hương quen thuộc thì một cảm xúc xuất hiện. 

Tại sao vậy ?Đó là kết quả của một vòng phản xạ tạo ra : Mùi - Khứu Giác – Não Bộ 

Ảnh hưởng của mùi vị trên xúc cảm của con người sẽ tạo ra một loại “tâm lý đáp ứng”. 

Gần như hầu hết các yếu tố gây ra các rối loạn chức năng tình dục đều có nguyên nhân Tâm Lý lồng ghép vào, 1/3 là do vấn đề tâm lý, vấn đề cảm xúc. 

Một người bị bệnh liệt dương hay bi Xuất tinh sớm là vì người đó chưa có đủ sự kích thích cần thiết hoặc do cảm xúc đến quá sớm 

Mùi, vị, âm thanh, hình ảnh và xúc giác có một vai trò rất lớn trên sự tạo ra “tâm lý đáp ứng” 

Ap dụng mùi và hương liệu trong lãnh vực tình dục là một ý tưởng khá mới mẻ trong thập niên vừa qua. 

Người ta nói chó tháng 3, mèo tháng bảy, người ta nói đến chồn hương, chuột chũi, nguời ta nói đến bọ xít, bọ dừa, cà cuống…cũng là muốn nói đến loại mùi đặc trưng của nó. Trong một thời điễm nào đó mà người ta thường gọi là mùa giao phối của loài vật con đực sẽ tìm đến con cái 

Cơ quan sinh dục của con cái sẽ tiết ra một loại mùi đặc trưng để báo cho con dục tìm đến 

Còn con người thì sao? Cái hơi hám của vợ chồng được mô tà qua câu ca dao: 

Chim quyên ăn trái nhãn lồng 
Lia thia quen chậu vợ chồng quen hơi 

Câu ca dao mộc mạc này đã diễn tả hết tất cã cái thực chất hấp dẩn của cái Hơi hám của con người trong đời sống tình dục. 

Mùi như thế nào, cảm giác ra sao thì chỉ có mỗi cặp mới cảm nhận được, sự yêu thích hơi hám của nhau là biểu hiện của sự hòa hợp và tình yêu và đó là bản chất của nghệ thuật điều trị trong trường hợp rối loạn chức năng tình dục nam cũng như nữ. 

Nếu như giọng nói không ai giống ai thì cái mùi cũng đặc trưng từng cá thể vậy Mùi của một người là sự phóng thích các phân tử do một phản ứng oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lổ chân lông, 

Sự phân bố hệ thống lông, và đặt tính cấu tạo của nó cũng góp phần trong việc tạo ra mùi, trên cơ thể con người có những vùng đặc biệt như nách, bẹn, gáy các nếp gấp… là những nơi có ảnh hưởng mạnh nhất, ngoài ra các cơ quan rồng cũng có riêng mùi đat trưng của chúng như ở miệng, mũi, tai…mùi của hơi thở và nước mắt, tinh dịch hay chất nhờn âm đạo…. 

Có những người mà thân thể họ tỏa ra thơm ngát, ngọt ngào như trường hợp nàng Hương Phi thời nhà Mãn Thanh mà lịch sử Trung Quốc đã ghi lại, mà cũng có người nồng nặc khó chịu. 

Nếu khi cơ thể con người làm quen và chấp nhận cái mùi, cái hơi hám đặt trưng của của một cá thể khác thì nó sẽ hình thành một tâm lý nghiện như nghiên thuốc lá hay rượu vậy. 

Say mê và rực lữa như hai câu thơ của Tự Dức Hoàng đế 

Đập cổ kính ra tìm lấy bóng 
Xếp tàn y lại giữ lấy hơi 

Mới thấy hết nỗi sức hấp dẫn kỳ lạ cái hơi hám mùi vị của tình yêu 

Nguyễn Du đã có một nhận xét tính tế và khoa hoc khi viết lên câu: 
Hương gây mùi nhớ, trà khan giọng tình 

Mũi là cơ quan để tiếp nhận mùi, nó sẽ dẫn truyền tất cả kích thích lên não và tạo ra cảm giác hưng phấn.

Mùi là bản chất của muôn loài, của cây cỏ, và của thiên nhiên. 

Trong tướng mệnh học thì thân thể thơm tho là tướng đại cát 

Trong bốn loại đàn bà theo cách phân chia trong văn học Phạm Ngữ thì Padmini là người đán bà bông sen, tuyệt diệu hơn hết chì tìm thấy một trong trăm ngan người như kiể nàng Hương Phi thời Mãn Thanh . Padmini là một người đàn bà thân hình mềm mại, trang nhã tỏa ngát mùi trầm, thẳng và dều đặn, cân đối như cây Ciricha, bòng bẩy như thân lọa cỏ Mirobolam. Mồ hôi của nàng như loại sũa tươi... 

Các nhà khoa học hiện đại đã tổng hợp được nhiều loại mùi khác nhau từ các sản phẫm hóa học người ta thưởng gọi là mùi của hóa chất, tuy nhiên con người vẫn ưa chuộng mùi của các hương liệu thiên nhiên và trong quan hệ tình dục thì mùi tự nhiên của thân thễ vẫn luôn luôn là hơi hám tuyệt vời 

Tổng hợp từ các bài viết của Bác Sĩ Hồ Đắc Duy 


TƯỚNG PHÁP PHỤ NỮ 
1. Nhất kiến khả kính , quý thọ nhi đa nam (vượng phu ích tử , vừa quý vừa thọ, sinh nhiều con trai ) 
2. Nhất kiến khả trọng, trinh khiết nhi phúc trạch (phúc thọ ) 
3. Nhất kiến khả hỷ , tà đãng nhi dị dụ (Tướng dâm ) 
4. Nhất kiến khả khinh, bần bạc nhi tiện yểu (vừa dâm vừa tiện, và nghèo hèn ) 
5. Nhất kiến khả uý, cương cường nhi khi tâm ( có uy, tính ngang bướng , gian ngoan ) 
6. Nhất kiến khả khủng, khác nhi ác cực (ác tướng, nên tránh xa ) 

Đàn bà mà phạm vào 3 điều cấm kỵ sau đây là không tốt : 

1. Diện sắc hữu xích bạc như hoả giả mệnh đoản tất vong ( mặt lúc nào cũng đỏ rực như lữa, chết bất đắc kỳ tử ) 
2. Diện sắc nộ biến thanh lam, giả độc hại chi nhân ( Khi giận mà mặt dổi xanh xám là tướng cực ác, tâm địa gian hiểm ) 
3. Diện sắc trần ai bần hạ yểu tử ( Mặt lúc nào cũng như đưa đám, tướng bần tiện yểu tử ) 

Ngoài ra đàn bà có đào hoa sắc hay đào hoa nhãn thì rất xấu nhưng đàn ông thấy là khoái lắm. Vậy mới có câu: 

Hồng diện đa dâm thuỷ 
Mi nùng đa âm mao 

Nói chung đàn bà mặt mũi lúc nào cũng nên tươi tắn sáng sủa, và vui vẽ cũng như nói năng ôn hoà dịu dàng thì tốt … 

Theo các nhà tướng học thì khi xem tướng cho các bà thì trước tiên coi tướng mũi vì tướng mũi là cung Phu tinh chỉ về chồng, đại khái là mũi tốt thì tốt thì có chồng giỏi, mũi tốt thì phải có thế vững vàng ngay thẳng, tròn trịa và phối hộ đắc cách với trán + lưỡng quyền + cằm , nếu mà đắc cách như thế là rất tốt , vừa phúc hậu, vừa vượng phu ích tử, nếu mắt có liêm quang nữa thì sẽ rất nổi tiếng … 

Tướng mắt 

1. Nhãn quang như thuỷ, nam nữ đa dâm ( mắt lúc nào cũng ướt, rất dâm ) 
2. Mục hồng ngữ kết hiếu sắc vô cùng ( mắt pha màu hồng , hiếu sắc ) 
3. Viên tiểu đoản thâm, kỳ tướng bất thiện ( mắt tròn và nhỏ, xấu, là tâm đia không tốt ) 
4. Đoản tiểu chủ ngu tiện ( mắt ngắn mà nhỏ, chủ hèn đần ) 
5. Xích Ngân xâm đồng, quan sự trùng trùng ( mắt nhiều tia đỏ, dể vướng vào lao lý ) 
6. Mục vĩ tương thuỳ , phu thê tương ly ( đuôi mắt cụp xuống, vợ chồng xung khắc , phân ly ) 
7. Mục xích tinh hoàng, tất chủ yểu vong ( mắt đỏ , con ngươi có sắc vàng , chết yểu ) 
8. Nhãn thâm định, thị phiếm tư lương, đới khấp phương phu tử bất cương ( mắt lúc nào cũng thâm quần lại ướt, làm khổ chồng con ) 
9. Lưỡng nhãn phù quang, song luân phún hoả, hung ác đại gian chi đồ ( mắt đỏ lại sáng quắc, háo sát tàn nhẫn, lạnh máu ) 
10. Thượng bạch đa tất gian, hạ bạch đa tất hình ( thượng ha tam bạch đều là mắt xấu, vừa dâm vừa gian và dể bị tù tội ) 
11. Nhãn nội đa mạch, nữ sát phu ( mắt bình thường có nhiều gân máu là tướng sát phu ) 

Tướng Miệng : 

1. Khẩu dốc như cung, vị chí tam công (Góc miệng uốn cong lên như hai đầu cung, cực tốt ) 
2. Khẩu như hàm đan, bất thụ cơ hàn (Miệng đỏ như son một cách tự nhiên, phú quý ) 
3. Khẩu phương tứ tự, tín nghi chân ( Miệng như chữ Tứ, góc cạnh đều đặn đẹp, trung nghĩa và giàu ) 
4. Khẩu như súc năng, như suy hoả, tiêm nhi, phản tiêm nhị bạc hữu văn lý nhập khẩu 
( Miệng lúc nào cũng chu ra như đang thổI hơi , miệng dẩU ra, nghiêng lệch , chủ bần tiện ) 
5. Tung lý nhập khẩu ngã tử . ( nhiều văn nhập vào miệng, nghèo hèn ) 
Hai đường pháp lệnh chạy cong vào hai khoé miệng, đói khổ , chết vì đói ) 
6. Khẩu như suy hoả, cơ hàn độc toạ ( Miệng như thổi lữa chủ cơ hàn và cô độc ) 
7. Khẩu ư lộ sĩ ( miệng ráng ngậm mà vẫn thấy răng, bần tiện ) 
8. Thượng thần cai hạ, thần pháp bần hàn ( Trên dày , dưới mõng chủ bần hàn ) 
Hạ thần qua thượng, dả dối trá kiêu căng ( Dưới dày trên mõng, dối trá, gian sảo ) 
9 Vi tiếu khẩu ( miệng lúc nào cũng như có vẽ cười ) chủ ôn hậu 
10. Chấn tĩnh chi khẩu ( Miệng lúc nào cũng như mím chặt ) chủ cương quyết 
11. Lãnh tiếu chi khẩu ( Cười lạnh nhạt, nhếch mép ) thâm độc, ác tâm . 

Tướng Tóc : 

1. Mấn phát can táo ưu sầu chi lão ( Tóc khô là tướng u sầu suốt đời ) 
2. Mấn phát thô sơ tài thực vô sơ ( Tóc khô mà thưa thì tiền bạc suốt đời chẳng dư ) 
3. Nhĩ biên vô phát tâm hoài độc ( Tóc mai không có thì tâm địa không tốt ) 
4. Hắc như ti vinh quí chi tư ( Tóc óng mượt mềm mại như nhung và đen tuyền là phú quý ) 
5. Mấn phát loạn sinh giảo trá nhân tăng ( Tóc xấu mà lại rối lung tung tính tình sảo trá gian hiểm ) 
6. Phát trung xíng lý tất chư binh tử ( Tóc có vết đỏ một cách không bình thường là chết bất đắc kỳ tử ) 
7. Vị cập tứ thập nhi phát bạch, huyết suy nhi mệnh đoản ( Đàn bà mà tóc bạc sớm khi chưa qua khỏi tuổi 40 là huyết suy, yểu tử ) 
8. Phát phồn đa nhi khí sú giả chuân chuyên nhi bần tiện, phát như bồng quyền giả tính giảo nhi bần khổ
( Tóc mà dựng đứng, tướng chỉ bần tiện chi nhân , tóc rậm mà còn có mùi hôi tự nhiên là tướng vừa hèn hạ vừa gian hiểm ) 

Tướng Cổ : 

Cổ của đàn bà cần phải hội đủ các điều kiện sau đây : 

Phong : đều đặn trước sau 
Viên : Tròn trặn ( Giàu ) 
Kiên : Cứng cáp vừa đủ 
Thực : Chắc chắn vững vàng 

Sách Tướng Lý Hành Chân ” viết : 

1. Phì nhân cảnh đoản sưu nhân trường, Tự đắc thanh danh phan tứ phương (Người mập và thấp nười thì cổ ngắn mới hợp cách ) 
2. Cảnh tiểu ưng tri niên thọ tróc, túng nhiên phú quí mạc thương lượng (nếu mập mà cổ nhỏ thì yểu tử và nghèo hèn) 
3. Đống lương bất chính tính tình thiên, phiêu bạt vô y tại vãn niên , Bỉ lận kinh doanh hưu vấn phúc, Tổng bả âm công tác phúc cơ 
( Cổ cong queo , số khổ cực gian nan, phiêu bạt trôi nỗi , tính lại nhỏ nhen biển lận) 
4. Xà cảnh đoan nhiên thị tiểu nhân, Khả lân nhất thế chí nan thân, Tương phùng phú giá đê đầu sàm, Trắc lập ân cần tiếu ngữ thân 
( Cổ rắn lắc lư không yên, tính dâm loạn, tiểu nhân, nịnh bợ, hay thấy sang bắt quàng làm họ ) 
5. Thân trường cảnh đoản bất vi cao, Điểu vũ yên năng tác phượng mao ( Mình dài cổ ngắn là tiện nhân, chẳng khác nào lấy chân chim sẽ gắn vào thân Phượng Hoàng. 

TƯỚNG CHÂN CỦA ĐÀN BÀ KỴ 8 ĐIỀU SAU ĐÂY : 

1. CHẮC là đi đứng cứng ngắt - ngang bướng , nghèo hèn 
2. KHÔ da thịt khô khan, mốc meo, - bất nhân , không có tín nghĩa 
3. THÔ xương lộ - bần hàn 
4. BẠC nhỏ bé khẳng khiu, dáng người yếu đuối - không thẻ giàu sang được 
5. ĐOẢN là ngắn ngũi, chân ngắn hơn thân người - dâm và nghèo 
6. TIÊU là yếu, đi như không vững - không chí khí, tính nhu nhược 
7. SƯU là chân ốm nheo như chỉ xương với da - lao khổ suốt đời 
8. TIÊM nhỏ nhọn, đầu xương nhọn và lồi ra - vừa ác vừa đần 

1. Túc bối bạc nhi quang trụ, bôn khổ kham ta (chân mỏng như không có bụng chân, ống quyển lại bóng, lao đao khổ sở) 
2. Cốt lộ cân phù lục thân hà năng ỷ kháo (Xương lộ gân lộ, lăng loàn trắc nết, bất hiếu bất nhân) 
3. Túc bạc thủ đoạn định thị cường ngoạn chi lưu (khẳng khiu lại ngắn, dâm và ngang bướng) 
4. Nhục khô bì sáp nhất sinh an vọng hiển vinh (Da khô mà nháp, suốt đời đừng mơ chuyện hiển vinh) 
5. Cước bối hậu hưởng phúc bất tận ( Bàn chân dày đẹp thanh tú, phúc lộc dồi dào) 
6. Túc đế hắc chí, tương lai phú quý miên trường ( gan bàn chân có nốt ruồi - giàu, sinh quý tử, nếu có 7 nốt ruồi mọc thành chùm là cực 
tốt, nhất túc đạp thất tinh là sinh con có chân mạng đế vương ) 
7. Tất viên như đẩu nhất thế bình an (Đùi đẹp, chân dài, đầu gối đẹp cân xứng - suốt đời sung sướng ) 
8. Thoái đại tất tiểu bán sinh quan tụng (Đùi to mà đầu gối quá nhỏ, hay mă’c quan tụng, thua thiệt ) 
9. Tất thượng sinh cân nhất thế bôn tẩu ( Đầu gối nổi gân có vòng, suốt đời bôn tẩu, lao đao) 
10. Tất tiểu vô cốt chủ tảo vong (Gối nhỏ, đùi ngắn, - bần tiện, yểu tử) 
11. Tất tiêm thoái hiểu vi hạc tất chư hạ tiện (Đầu gối quá nhỏ, chân lại khẳng khiu yếu đuối như không xương, - yểu bần) 
12. Thoái tất như sài lão vô kết quả (Da khô đầu gối nhỏ xương so với đùi - đến già 

vẫn chưa làm nên chuyện gì như ý) 

YÊU TƯỚNG VÀ ĐIẾN TƯỚNG ( tướng eo và mông ) 

1. Yêu nghi đoan viên hề nãi vi bối chi nghi biểu ( Eo tròn trịa, ngay thẳng, có nghi biểu tốt, - phú quý ) 
2. Phú quý khả suy hề nãi phì viên nhi vi nhiễu ( Eo tròn trịa đầy đặn, giàu ) 
3. Dâm tiện đa tà kiêu hề, bần ngu hề đa hiệp tiêu ( Eo lệch và hẹp mõng , dâm tiện và ngu đần ) 
4. Yêu tế điến cao hề phá gia đô vi kỳ kiểu ( Mông lớn cong cớn, eo nhỏ, dâm tiện , phá sản ) 
5. Yến thể phong yêu hề tính mệnh như hà bất yểu ( Mình én mà eo o¬ng, dâm tiện và yểu tử ) 
6. Sưu nhân vô điến, đa học thiểu thành nhất sinh khốn đốn ( người gầy mà không có mông, học nhiều nhưng cũng không làm được gì lớn lao cả ) 
7. Phì nhân vô điến, hữu phu vô tử, cô độc cùng khốn ( người mập mà không có mông thì hiếm con hoặc không con, cô độc nghèo khổ ) 
8. Còn trẻ mà mông teo, cuộc đời lao khổ . 
9. Mông lớn tròn trịa cân xứng và rắn chắc, vừa đẹp và vừa đam mê luyến ái, chí tình, hào phóng và rất độ lượng, vượng tử . 
10. Mông nhỏ vừa đủ nhưng chắc và cân xứng với eo, dâm nhưng kém phúc lộc . 
Ngọc đới yêu vi : Quanh bụng có lằn thịt nỗi rõ ràng đẹp như cái đai ngọc, tướng vượng phu ích tử ( giúp chồng thành đạt, sinh con quý tử ) 

Chú ý : Cổ tướng thư có câu : Đàn bà thắt đáy lưng o¬ng chỉ nên cưới làm thiếp chứ không nên cưới làm vợ, nghĩa là đàn bà mà lưng cong và dày, eo nhỏ , mông lớn, chân dài , thì không nên cưới làm vợ vì rất dâm đảng, nếu không thì sẽ nuôi con của hàng xóm hay bạn thân của mình … 

1. Phù nhũ giả , vận huyết mạch chi tinh hoa liệt tâm hung chi tả hựu 
Nhũ hữu thất khiếu vi tiên thiên chi nguyên khí, nữ tử chi mệnh cung, tinh huyết hội tụ chi sở ( Tinh hoa vận chuyển huyết nơi đây, phải trái tâm hung chia tỏ bày . Bãy lỗ tiên thiên cung mệnh nữ, là khu nguyên khí tụ nơi này ) 
2. Nhũ đầu đại nhi hắc giả hiền năng đa nhi tử ( Nhủ hoa lớn, nhủ đầu đen đẹp, giỏi giang, hiền năng và sinh nhiều con ) 
3. Nhũ đầu như chu sa, Sinh quí tử ( Nhũ hoa đẹp, nhủ đầu đỏ như chu sa, sinh con quý tử ) 
4. Nhũ đầu tiểu bạch nhu nhược vô năng nhi thiểu tử ( Nhủ đầu nhỏ và trắng bệch, vụng về , vô tài, hiếm muộn ) 
5. Nhũ đầu hồng nộn giả đa vi dung bộc ( Nhũ đầu có màu hồng non, có mùi hôi hám, thân phận làm nô tỳ ) 
6. Nhũ bạc nhi vô nhục y thực bất túc ( Nhủ hoa nhỏ và mõng , nghèo hèn ) 
7. Nhủ tiểu tuy khoan bất túc giai, hữu tiền vô lượng tính tình quai ( vòm ngực lớn nhưng mà nhủ hoa quá nhỏ, cũng khá giả nhưng tính tình kỳ cục không theo bình thường ) 


**TRÊN ĐÂY CƠ BẢN ĐỦ LUẬN NGƯỜI PHỤ NỮ, NẾU CÁC BẠN NGHIÊN CỨU KỸ.NGUỒN : THIỆUVỸHOA 

Post Labels